TuneXP 1.5 – cải thiện tốc độ PC

TuneXP 1.5 – cải thiện tốc độ PC

–        TuneXP là một trong những phần mềm cực kỳ đơn giản, đồng thời cũng là một trong những cách tăng tốc máy tính phục vụ cho việc tăng tốc máy tính  , với những thao tác đơn giản nhất, đáp ứng đúng nhu cầu cải thiện tốc độ PC của bạn.

–        Hộp thoại First run sẽ xuất hiện ngay sau khi bạn cài đặt  và kích hoạt xong ( chọn ổ đĩa chứa hệ điều hành ). Bạn chọn select drive để tiếp tục và sau đó bạn có thể tùy chỉnh với các chức năng sau:

1. Menu Memory and file symtem:  Làm cho quá trình gỡ các file dữ liệu từ bộ nhớ nhanh hơn. Hãy đánh dấu và kích hoạt Enable trước các mục có liên quan. Bạn nên lưu ý tới các mục sau đây:

  • Tắt máy nhanh hơn: Faster shutdown
  • Boot máy siêu tốc: Ultra-fast booting.
  • Chống phân mảnh các tâp tin: Dfrag boot files.

Tất cả những việc trên sẽ phần nào giúp cải thiện tốc độ PC của bạn, và còn nhiều hơn nữa các biện pháp giúp cải thiện tốc độ PC bạn sẽ được biết ở các mục tiếp theo.

2. Menu Internet: Chọn kích hoạt tất cả các mục trong menu này nhằm cải thiện tốc độ lướt web cũng như download tiến đến giúp bạn có thể tăng tốc máy tính.

3. Menu Services: Chọn chế độ Automatic cho tất cả các mục trong menu này nhằm tăng tốc chuyển đổi giữa các tài khoản người dùng, trong các trình tin nhắn ( messenger )…

4. Menu Hardware: Đánhdấu và chọn chế độ Enable cho tất cả các mục trong menu này nhằm tối ưu hóa đồng thời giúp cải thiện tốc độ cho phần cứng máy tính.

5. Mục Miscellaneous: Thư mục bảo trì hệ thống máy tính của bạn, ở đây cung cấp tất cả các công cụ hữu ích bao gồm kiểm tra đĩa ( Check disk ) , kiểm  tra các tập tin hệ thống ( System File Checker ) , chống phân mảnh đĩa ( Defragment ) , và cập nhật hệ thống ( Windows update ).

6.      Defrag Boot Files: Tập hợp tất cả các file boot và xếp lại với nhau, giúp bạn tăng tốc máy tính.

–        Bạn nên khởi động lại máy sau khi cài đặt chương trình này để có thể biết được tình hình cải thiện tốc độ  PC ngay lập tức.

1 bình luận

    Trackbacks

    1. Cách tăng tốc máy tính « giodongamap

    Bình luận về bài viết này